Khoảng trời không bình yên

Truyện Online - Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, mọi khó khăn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nếu bạn luôn giữ trong mình một niềm tin, để thấy cơ hội luôn đón nhận và không quá chật hẹp với mỗi chúng ta. Tôi cảm nhận có một hạnh phúc, có một niềm vui nhỏ bé sau khi tôi hoàn thành được cái niềm tin mà tôi ấp ủ suốt ngần ấy năm.

Theo thời gian, ký ức ấy trong tôi như một thước phim đã ngả màu ố vàng, chẳng còn rõ nét. Nhưng những chi tiết, diễn biến của câu chuyện còn rất đầy đủ bởi nó là một câu chuyện có thật mà tôi luôn tự nhủ mình phải khắc ghi, luôn phải nhớ, nuôi hy vọng và không cho phép mình từ bỏ ý định viết lại câu chuyện ấy. Bởi tình yêu thương giữa những con người và bởi một lời hứa. Trong chiếc áo ấm, có đứa đội mũ len, đứa thì khăn quàng cổ...nhìn cũng giống như bao bạn dưới đồng bằng đối phó với mùa đông trong những ngày tháng lạnh giá cuối năm.

Buổi học hôm ấy, còn nhớ trời mưa bay bay như mưa xuân. Cô giáo bước vào lớp, ngạc nhiên thấy hơn một phần ba lớp nghỉ học. Nhìn cô vừa buồn vừa giận, cô trách: với vong linh người đã khuất.

Hồi ấy, tôi là một cô bé học lớp năm. Mùa đông trên Tây Nguyên không quá khắc nghiệt như ở đồng bằng, không lạnh cắt da thịt, không quá rét buốt nhưng cũng đủ khiến cho mấy lũ bạn trong lớp tôi nhìn đứa nào cũng co ro.
  • Hôm nay đâu có lạnh lắm, mưa nhỏ thế này mà 
  • mấy bạn nam lớp mình cũng lấy cớ nghỉ học.
  • Đường đi có khó không bạn ơi

Hồi ấy, ở trường học vùng cao, mưa làm những con đường đất vốn đã khó đi lại càng trở nên lầy lội, trơn trượt, nhiều bạn thấy mưa to ngại đến trường học, thường nghỉ luôn. Làm giáo viên vùng cao vốn nhiều vất vả hơn vì học sinh tiếp thu bài thường chậm, ý thức học đa phần không cao, giáo viên lại phải thường xuyên khích lệ, động viên các em đến trường. Cô giáo đưa ánh mắt buồn nhìn lớp một lượt, trong đầu đang nhẩm xem có bao nhiêu em vắng mặt trong buổi học ấy.Vài phút sau, có một tốp bốn, năm bạn nam bước vào lớp cùng một lượt. Cô hỏi:
Đồng hành cùng Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Cùng chia sẻ ý kiến bạn nhé!
    đồng hành cùng Trang Phần mềm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét